BÀN GIAO CÔNG TRÌNH SỬA NHÀ CHO HỘ CẬN NGHÈO TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG QUANG TRUNG NĂM 2024

26/04/2024
Năm 2024, tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội, góp phần cùng thành phố và thị xã Sơn Tây thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Triển khai thực hiện Kế hoạch liên tịch số 78/KH-UBND ngày 07/02/2024 của UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây về việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã, đảm bảo các hộ có nhà ở an toàn, ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Qua rà soát, trên địa bàn phường Quang Trung có 03 hộ cận nghèo có khó khăn về nhà đề nghị được quan tâm sửa chữa với mức kinh phí hỗ trợ là 60 triệu đồng/nhà. Trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã 10 triệu đồng.

Được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ và được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường. Sau khi được Thị xã phê duyệt mức kinh phí hỗ trợ cả 03 hộ tiến hành sửa chữa nhà. Sau thời gian gần 30 ngày đã có 02 hộ đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng đó là hộ bà Phạm Thị Minh và hộ bà Hoàng Thị Tuyết, còn lại hộ ông Kiều Vũ Thanh đang tiếp tục hoàn thiện công trình trước dịp 30/4.

Tại hội nghị bàn giao, các hộ phấn khởi được đón nhận nguồn kinh phí hỗ trợ. Và phát biểu động viên các hộ dân, ông Nguyễn Đình Lâm, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp

đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở, giúp người dân có nơi ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế và đề nghị các hộ luôn cố gắng làm ăn, vươn lên thoát nghèo và sớm ổn định cuộc sống để an cư lập nghiệp./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

THÔNG BÁO