PHƯỜNG QUANG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA BÍ THƯ ĐẢNG ỦY VÀ CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG VỚI MTTQ, CÁC TỔ CHỨC CT-XH VÀ NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN

14/09/2023
Thực hiện Kế hoạch số 57-KH/ĐU ngày 08/8/2023 của BTV Đảng ủy, sáng ngày 13/9, Đảng ủy, UBND phường Quang Trung tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường với đại diện MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại biểu Nhân dân trên địa bàn phường năm 2023.
Về dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban dân vận Thị ủy, Ủy ban MTTQ Thị xã, đại diện Tổ đại biểu HĐND Thị xã khu vực phường Quang Trung và phường Trung Hưng; cùng sự có mặt của các đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí đại diện các ngành, cơ quan, đơn vị, trường học; các đồng chí đại diện chi ủy, Ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, cùng đại diện Nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023; Báo cáo trao đổi, làm rõ và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các tổ chức và Nhân dân do các Ban công tác Mặt trận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường tổng hợp trước hội nghị, cùng 03 ý kiến trực tiếp tại hội trường.

Nội dung các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: Phát triển đời sống văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi. Xây dựng công trình, dự án do các chi hội đoàn thể phụ trách. Các giải pháp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện chỉ tiêu, tiến độ cấp GCNQSD đất ở lần đầu cho Nhân dân. Các biện pháp đảm bảo ANCT, TTATXH, ATGT và trật tự đô thị; quản lý các điểm trông giữ xe. Công tác tuyên truyền gắn với xử lý các vi phạm đổ rác không đúng giờ, đúng nơi quy định, việc chăn thả vật nuôi, sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Việc hướng dẫn người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giao dịch thủ tục hành chính. Nhu cầu xây dựng Nhà văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng của các tổ dân phố. Kiến nghị thị xã quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến phố, ngõ, ngách, nâng cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn; đầu tư cải tạo khu vực vườn hoa Chốt Nghệ để đảm bảo cảnh quan cửa ngõ của thị xã. Kiến nghị các cấp quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở cơ sở...

Theo đó, các vị đại biểu đã ghi nhận sự nỗ lực của hệ thống chính trị, vai trò của Bí thư, Chủ tịch phường đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm; nhất trí cơ bản với các nội dung trao đổi, tiếp thu ý kiến của các tổ chức và Nhân dân trước hội nghị và trực tiếp tại hội trường.

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị căn cứ mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc điểm tình hình nhiệm vụ địa phương; phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm; tập trung, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ. Cùng Đảng bộ và đông đảo Nhân dân địa phương đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ; quyết tâm xây dựng quê hương Quang Trung phát triển toàn diện, giàu đẹp, văn minh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

THÔNG BÁO