ĐIỀU CHỈNH KHUNG GIỜ, CÁCH THỨC THU GOM RÁC THẢI SINH HOẠT TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG QUANG TRUNG

19/04/2023
Người dân để rác thải sinh hoạt trên vỉa hè trước vị trí cửa nhà (đối với nhà có vị trí mặt phố hoặc nhà trong ngõ rộng xe thu gom có thể đi vào được) hoặc tập kết ra đầu các ngõ (đối với các vị trí ngõ hẹp xe thu gom không đi vào được). Thời gian để rác ra thu gom phải đúng khung giờ theo quy định.

Thực hiện kế hoạch thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã Sơn Tây, để đảm bảo VSMT và cảnh quan đô thị phường Quang Trung luôn SÁNG – XANH – SẠCH – ĐẸP, vì sức khỏe của cá nhân, cộng đồng và thực hiện nghiêm túc Luật Bảo vệ môi trường;

UBND phường Quang Trung triển khai khung giờ, cách thức thu gom rác thải sinh hoạt đề nghị các tổ chức, cá nhân và toàn thể Nhân dân trên địa bàn phường nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Người dân để rác thải sinh hoạt trên vỉa hè trước vị trí cửa nhà (đối với nhà có vị trí mặt phố hoặc nhà trong ngõ rộng xe thu gom có thể đi vào được) hoặc tập kết ra đầu các ngõ (đối với các vị trí ngõ hẹp xe thu gom không đi vào được).

* Lưu ý: Rác thải phải được để trong bao bì, túi kín hoặc thùng chứa có nắp đậy kín.

2. Thời gian để rác ra thu gom phải thực hiện đúng khung giờ sau:

- Buổi Sáng: Từ 05 giờ 30 phút đến 06 giờ 00 phút.

- Buổi Tối: ​ Từ 19 giờ 00 phút đến 19 giờ 30 phút.

- Riêng tối thứ Bảy: Hộ dân ở tuyến phố Nguyễn Thái Học nằm ở vị trí tuyến phố đi bộ, người dân để rác thời gian: Từ 18 giờ 00 phút đến 18 giờ 15 phút.

3. Tuyệt đối Không để rác dưới lòng đường, nơi công cộng; Không để rác ngoài các khung giờ đã quy định trên.

Nếu cá nhân hoặc tổ chức vi phạm các quy định trên sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt như sau:

- Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải, nước thải… tại các khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

- Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải, nước thải… tại vỉa hè, lòng đường, các ao, hồ, kênh, rạch, sông suối...

THÔNG BÁO